วันเสาร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2552

ความสุขภายในใจ


ความสุขเป็นสิ่งที่คนเราต้องการ หลายคนคิดว่าการมีเงินทองมากมาย หลายคนคิดว่าคือการมีหน้าที่การงานสูงส่ง มีบริวารมากมาย การได้รับคำชื่นชมจากบุคคลภายนอก คือความสุขในชีวิต

แต่ในบางครั้งเมื่อมีเงินทองมากมาย มีหน้าที่การงานใหญ่โต มีบริวารรายล้อม หรือได้รับคำชื่นชมจากบุคคลภายนอก กลับไม่ได้ทำให้เรามีความสุขในชีวิตเพิ่มขึ้น นั่นเพราะสิ่งสำคัญใน การแสวงหาความสุขก็คือ ตัวของเราเอง การทำให้อารมณ์ผ่อนคลาย มีอารมณ์ขันมองโลกในแง่ดี จะช่วยให้จิตใจเบิกบาน ช่วยลดความตึงเครียดในจิตใจ ซึ่งจะช่วยให้เรามีความสุขที่เกิดขึ้นจากจิตใจของเราเอง

การสร้างความสุขให้กับตนเองมิใช่สิ่งที่ยากลำบาก หากความสุขนั้นเป็นความสุขที่เกิดขึ้นภายในตัวเรา
*ที่มา : หนังสือพิมพ์ข่าวสด*

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น